Danh sách những loại cây giả đẹp thích hợp để trang trí nội thất

Trang trí nhà bằng cây giả đang là xu hướng được ưa chuộng nhất trong không gian sống hiện đại của các gia đình. Bởi với công việc bận rộn, chăm sóc cây cảnh gặp nhiều khó khăn thì sự xuất hiện của cây giả mang đến một giải pháp tối ưu. Ngày này, xu hướng trang trí cây cảnh trong nội thất nhà ở  được nhiều người ưa chuộng. Nhưng bạn là người có công việc quá bận rộn? Vì thế, bạn không có nhiều thời gian để chăm sóc cây cảnh? Bạn cần có một biện pháp vừa đảm bảo vẻ đẹp của cây xanh mà không mất công chăm sóc? Cây giả là một lựa chọn sáng suốt dành cho bạn. Hãy cùng detalab.com tìm hiểu xem có những loại cây cảnh giả đẹp nào nhé.

Lợi ích của việc sử dụng cây cảnh giả

Lợi ích của việc sử dụng cây cảnh giả
Đa dạng về mẫu mã – chủng loại

Đa dạng về mẫu mã – chủng loại

Cùng với sự phát triển khoa học kỹ thuật thì hiện nay cây giả đã phát triển lên tầm cao mới. Cây giả đẹp như thật là điều mà không ít người trầm trồ, ngạc nhiên khi nói về loại cây giả với các mẫu cây cực kỳ đa dạng như: chuối cảnh, cây dừa, cây cau……được thiết kế đa dạng về màu sắc, kích thước phù hợp với nhiều không gian sống của gia đình.

Độ bền và tuổi thọ vượt thời gian

Mẫu cây giả được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: vải, lụa, kim loại hay nhựa có độ bền vượt trội, sử dụng trong nhiều không gian nội thất khác nhau. Do đó, cây giả nếu bạn để trong nhiệt độ trong nhà sẽ hạn chế ánh nắng trực tiếp từ bên ngoài và duy trì thời gian sử dụng lên đến 10 năm. Hơn nữa, màu sắc tươi tắn của cây giả y như thật còn mang lại ý nghĩ phong thủy, may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Tiết kiệm thời gian chăm sóc hiệu quả

Nếu như với các mẫu cây thật thì bạn sẽ mất khá nhiều thời gian trong quá trình chăm sóc như: tưới cây, nhổ cỏ, tỉa cảnh thì với cây giả trang trí tiểu cảnh sẽ khắc phục nhược điểm trên một cách hiệu quả. Đồng thời, cây giả trang trí sẽ không thải ra khí cacbonic ra môi trường vào ban đêm nên không khiến bạn cảm thấy khó thở, ngột ngạt khi ở trong căn phòng và loại bỏ các loại côn trùng đậu bám xung quanh.

Tổng hợp những cây cảnh giả được nhiều người lựa chọn

Chuối thiển điểu

Cây chuối thiên điểu có tên khoa học là Strelitzia reginae thuộc họ chuối rẻ quạt. Điểm nổi bật nhất mà chúng ta dễ nhận thấy được là bông hoa mọc trên tán lá và gần như vuông góc với thân cây. Chính điều đó giúp cho cây chuối thiên điểu có bề mặt ngoài giống như đầu và mỏ chim.

Sự kỳ lạ về hình dáng tạo nên cho cây chuối thiên điểu một sức hút khác thường. Bên cạnh đó nó còn có ý nghĩa tượng trưng cho một tình yêu bay bổng. Tính yêu của loài chim trời bay khắp nơi yêu thích sự tự do thoải mái. Nó phù hợp cho mọi nhu cầu cây cảnh giả trang trí văn phòng cho đến nhà cửa.

Cây phát tài giả

Cây phát tài giả
Dòng cây phát tài giả được ưa chuộng bởi vẻ đẹp quyến rũ của nó

Cây phát tài có tên khoa học là Dracaena fragrans. Một số tên quen thuộc hơn về loài cây này là: Thiết mộc lan, phát tài khúc. Dòng cây cảnh giả trang trí này được ưa chuộng bởi vẻ đẹp quyến rũ của nó. Lá cây màu xanh xòe rộng đi kèm các đường gân màu vàng tô điểm sự sang trọng cho không gian nơi mà nó đứng chân. Đây là dòng cây đứng đầu về mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ. Cụ thể 2 cây tượng trưng cho tình yêu; 3 hoặc 6 cây tượng trưng cho hạnh phúc; 5 hoặc 7 cây tượng trưng cho sức khỏe; 8 cây tượng trưng cho lộc…

Cây kim tiền giả

Đây là loài cây được ưa chuộng nhất hiện nay không chỉ  ở nội thất nhà ở mà còn ở nơi công sở, tiệm kinh doanh nhỏ lẻ hoặc quán cafe,… Đúng như tên gọi cây kim tiền với ý nghĩa phong thủy mang tài lộc đến với gia chủ. Cây có lá kép dạng to, cuống lá ngắn, phiến là dày màu xanh thẩm. Bạn nên đặt cây đúng vị trí phong thủy để mang đến may mắn và tài lộc cho gia đình. Điều tối kị bạn nên biết đó là cây Kim tiền không được đặt trong phòng ngủ và đối diện cửa. Vị trí phù hợp cho nó là bàn làm việc, phòng họp hay những lúc khai trương nhà hàng, khách sạn, quán cafe,…

Cây cảnh thật hay cây cảnh giả đều mang một vẻ đẹp riêng. Chúng ta không thể phủ nhận lợi ích cây cảnh giả mang đến cho ngôi nhà bạn. Kết hợp cả hai là một ý tưởng không tồi. Nhưng bạn hãy tham khảo thêm top 3 cây cảnh trang trí nội thất để có thêm nhiều sự lựa chọn cho riêng mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *